Cẩm nang

Lợi ích của ghế massage cho bà bầu và những lưu ý khi sử dụng

ghế massage cho bà bầu

Massage vẫn được biết đến là rất tốt cho bà bầu trong thời kỳ mang thai. Với nhịp sống hiện đại hối hả như hiện nay nhiều người có nhu cầu sử dụng ghế massage thay vì phải mất thời gian và công sức đến các trung tâm massage cho bà bầu. Liệu việc sử dụng ghế massage cho bà bầu có thực sự tốt, hiệu quả và có thể thay thế các hình thức massage truyền thống không?

Bài viết liên quan: 

5 MẪU GHẾ MASSAGE CHO NGƯỜI GIÀ CÓ CHỨC NĂNG TRỊ LIỆU TỐT NHẤT

ghế massage cho bà bầualigncenter

Ghế massage cho bà bầu mang lại những lợi ích gì?

Do sự thay đổi của nội tiết tố và trọng lượng cơ thể, bà bầu phải chịu nhiều đau nhức, mệt mỏi, khó chịu trong quá trình mang thai. Để giúp giảm bớt tình trạng này, massage cho bà bầu được biết đến là một liệu pháp trị liệu an toàn và hiệu quả. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra việc massage đúng cách trong thai kỳ không chỉ tốt cho sức khỏe bà bầu mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe thai nhi.

massage trong thai ki tot cho me va be

massage trong thai ki tot cho me va be

  • Massage giúp giảm căng thẳng và biến chứng trong quá trình mang thai

Một trong những tác dụng quan trọng của massage cho bà bầu trong thai kỳ là giúp giảm căng thẳng và biến chứng trong quá trình mang thai.

Ở giai đoạn đầu, bà bầu bị ốm nghén dẫn đến mệt mỏi, chán ăn và sức khỏe suy giảm. Tùy từng thể trạng của nhiều người mà thời gian và mức độ ốm nghén có thể khác nhau, nhưng về cơ bản họ đều chịu sự mệt mỏi và khó chịu.
Đến giai đoạn tiếp sau, khi thai nhi ổn định hơn, tình trạng ốm nghén chấm dứt nhưng thai nhi lớn dần lên mang theo cảm giác nặng nề cũng dần dần lớn theo.
Đến những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu cũng có những triệu chứng kèm theo của cơ thể như đau người, đau lưng, eo do tư thế ngủ không được thoải mái, đau cổ, và đặc biệt là dễ bị chuột rút và tê chân.
Lúc này việc massage sẽ giúp bà bầu cảm thấy thoải mái hơn và vơi bớt phần nào những mệt mỏi, vất vả trong quá trình mang thai.

  • Massage giúp giảm sưng phù, rạn da

Tình trạng phù nề ở phụ nữ mang thai thường xảy ra ở thời kỳ tam cá nguyệt thứ 2 trở đi nhất là thời kỳ tam cá nguyệt cuối cùng. Sự phát triển của thai nhi dẫn đến khả năng lưu thông máu bị giảm. Lúc này việc massage cho bà bầu đúng cách sẽ giảm tình trạng tích nước gây phù nề nhờ vào việc kích thích các mô mềm.

Ngoài ra, nếu được massage đúng cách sẽ giúp cải thiện tình trạng rạn da, một vấn đề khiến không ít chị em phải đau đầu.

  • Massage giúp giảm đau và tăng tuần hoàn máu

Massage đúng cách giúp là tăng lượng máu lưu thông, giảm các căng thẳng cho chị em trong quá trình mang thai. Đặc biệt là tình trạng căng cơ trong những tháng cuối, giảm tình trạng chuột rút và co cơ một cách hiệu quả rõ rệt.
Ngoài ra, việc massage cho bà bầu thường xuyên và đúng cách sẽ chuẩn bị tốt cho quá trình vượt cạn thành công, hỗ trợ quá trình sinh nở và giảm đau.
Ngoài ra, theo một số nghiên cứu gần đây, việc massage cho bà bầu có tác dụng tích cực đến em bé. Giúp thai nhi giảm căng thẳng đến từ những tác động bên trong cơ thể mẹ và có lợi cho sự phát triển lâu dài.

massage cho ba bau

massage cho ba bau

Những lưu ý khi massage cho bà bầu

Mặc dù có rất nhiều lợi ích tuyệt vời, tuy nhiên do cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi phức tạp trong quá trình mang bầu nên bạn cần phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn và tham vấn của bác sĩ, chuyên gia trước khi thực hiện bất kỳ hình thức massage nào trong quá trình mang thai. Đây cũng là lưu ý đầu tiên và quan trọng nhất. Tùy thuộc vào thể trạng cũng như tình trạng sức khỏe của mẹ và bé, bác sĩ chuyên môn sẽ có những hướng dẫn cụ thể và chi tiết.

tuan thu huong dan cua bac si chuyen gia khi massage cho ba bau

tuan thu huong dan cua bac si chuyen gia khi massage cho ba bau

Ngoài ra, trong quá trình massage cho bà bầu, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé:

  • Không nên massage (đặc biệt là massage vùng bụng) với phụ nữ có tiền sử sinh non, hoặc được dự đoán có nguy cơ sinh non, có rối loạn đông máu và một số bệnh trạng khác theo khuyến cáo của bác sĩ.
  • Khi massage cần đảm bảo tiêu chí không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
  • Không massage trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Thời gian này thai nhi chưa ổn định, việc massage hoặc tác động mạnh có thể gây ra tình trạng sảy thai.
  • Thời gian massage phù hợp là khoảng 20 phút mỗi ngày (4 lần, mỗi lần không quá 5 phút)
  • Không nên lạm dụng massage trong thời gian quá dài hoặc nhiều lần trong ngày đều không tốt.
  • Đảm bảo lực massage phải nhẹ, chậm rãi, thoải mái
  • Dừng việc massage nếu có bất kỳ biểu hiện nào sau đây: buồn nôn, choáng hay không thoải mái từ cơ thể bà bầu.

Một số ghế massage cho bà bầu phù hợp nhất

Nhiều người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm ghế massage để sử dụng cho bà bầu. Theo các ý kiến chuyên môn, đây cũng là một hình thức massage hiệu quả, an toàn, thuận tiện và dễ dàng thực hiện mỗi ngày.

su dung ghe massage cho ba bau

su dung ghe massage cho ba bau

Tuy nhiên cũng giống như hình thức massage truyền thống bạn cũng cần tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý lựa chọn các bài tập massage nhẹ nhàng, an toàn dành cho bà bầu. Lúc này việc lựa chọn một chiếc ghế massage tốt cho cả mẹ và bé là cực kỳ quan trọng.

Là thương hiệu ghế massage Nhật Bản cao cấp, TOKUYO tự hào mang đến các sản phẩm ghế massage an toàn, hiệu quả mà ngay cả bà bầu cũng có thể sử dụng trong quá trình mang thai. Một số sản phẩm ghế massage nổi bật của TOKUYO, phù hợp để sử dụng cho bà bầu:

  • Ghế massage toàn thân TOKUYO JC-3730

ghe massage toan than jc3730

ghe massage toan than jc3730

  • Ghế massage toàn thân TOKUYO TC-711

ghe massage toan than tc711

ghe massage toan than tc711

  • Ghế massage toàn thân TOKUYO TC-672

ghe massage toan than tc672

ghe massage toan than tc672

Hiện TOKUYO đã có mặt trên toàn quốc với hệ thống showroom hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể đến trực tiếp showroom để được trải nghiệm sản phẩm. Hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ TẠI NHÀ ngay hôm nay.

Hy vọng với bài viết này bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích khi sử dụng ghế massage cho bà bầu. Và hơn thế nữa, TOKUYO cũng mong rằng bạn có thể lựa chọn cho mình và toàn thể gia đình một chiếc ghế massage phù hợp.

Ghế massage SCO tổng hợp