Cẩm nang

Xe đạp tập Tokado có tốt không? Những mẫu xe đáng để sở hữu

Tay cầm xe đạp tập Tokado có bọc bên ngoài êm ái

Xe đạp tập Tokado có tốt không? Những mẫu xe đáng để sở hữu

Là một trong những thương hiệu xe đạp tập nổi tiếng hàng đầu, Tokado sở hữu nhiều ưu điểm khi luyện tập. Nhiều người khi mua xe vẫn còn thắc mắc không biết xe đạp tập Tokado có tốt không? Theo dõi câu trả lời và gợi ý các mẫu xe đạp tập Tokado từ Ghế massage SCO dưới đây.

1. Cấu tạo chi tiết xe đạp tập Tokado

Xe đạp tập Tokado về cơ bản có cấu tạo tương đối giống với các hãng xe khác. Thiết kế bên ngoài gồm các bộ phận chính: khung xe, bánh xe, yên xe, tay cầm, bàn đạp, màn hình hiển thị. Cấu tạo bên trong có núm kháng lực, bánh đà, dây curoa/dây xích…

1.1. Khung xe

Khung xe các mẫu xe đạp tập Tokado có trách nhiệm nâng đỡ các bộ phận khác và chịu tải trọng của người đạp xe. Xe đạp tập Tokado có khung sườn làm từ thép dày chắc chắn, chịu lực tốt lại sở hữu độ bền cao. Ở bên ngoài, khung còn được phun thêm sơn tĩnh điện hạn chế trầy xước, gỉ sét. 

1.2. Tay cầm

Tay nắm có nhiệm vụ cho người tập vịn vào đảm bảo an toàn tránh trơn trượt hiệu quả. Thông thường tại vị trí tay nắm, vải hoặc cao su êm sẽ bọc bên ngoài hạn chế chai tay khi dùng lâu. Tay cầm có thể liên hoàn, cố định hoặc tích hợp cả hai. 

– Tay cầm cố định: Thường tích hợp cảm biến nhịp tim, hiển thị chỉ số trên màn hình theo dõi kịp thời tình trạng lưu thông máu và sức khỏe tim mạch. 

– Tay cầm liên hoàn: Vận động cả tay, chân cùng thời điểm với lưng, hông, eo, mông, bụng giảm mỡ hiệu quả, nâng cao thể lực toàn diện. 

Tay cầm xe đạp tập Tokado có bọc bên ngoài êm ái

Tay cầm xe đạp tập Tokado có bọc bên ngoài êm ái

1.3. Bàn đạp

Bàn đạp xe đạp tập Tokado có vị trí đặt chân khá rộng rãi, thoải mái. Bàn đạp làm từ nhựa có độ cứng và ma sát cao. Ngoài ra, trên bề mặt nó cũng có vạch gờ hỗ trợ người tập không bị trượt khi đạp với tốc độ nhanh hay ra mồ hôi. Một số dòng có quai cài vừa với kích thước chân. 

1.4. Màn hình hiển thị

Khi đánh giá xe đạp tập Tokado, các chức năng của xe khá hiện đại và đầy đủ so với nhiều hãng khác. Các thông số luyện tập bao gồm quãng đường, thời gian, vận tốc, nhịp tim, calo đã tiêu hao được cập nhật liên tục và chính xác.

Màn hình các mẫu xe đạp tập Tokado thống kê đầy đủ thông số

Màn hình các mẫu xe đạp tập Tokado thống kê đầy đủ thông số

Màn hình các mẫu xe đạp tập Tokado thống kê đầy đủ thông số

1.5. Yên xe

Tùy vào đối tượng và mục đích phục vụ luyện tập mà các mẫu xe đạp tập Tokado có thể có yên xe hoặc không. Nếu mua xe đạp tập cho gia đình và trẻ em, bạn nên mua dòng có yên xe tựa lưng, điều chỉnh độ cao linh hoạt theo vóc dáng của cơ thể. Còn đối với người có sức khỏe tốt, chọn dòng xe có yên hay không yên đều được. Yên xe được bọc đệm êm đồng thời trang bị cả chức năng điều chỉnh độ cao thấp thích hợp nhiều đối tượng khác nhau.  

1.6. Bánh đà

Hiểu một cách đơn giản, bánh đà được ví như một chiếc đĩa kim loại ở phía trước của bánh xe, có nhiệm vụ lưu trữ năng lượng quay của bánh xe. Đa số bánh đà đều được phủ vỏ bọc bên ngoài. Khi bạn bắt đầu đạp xe, đà sẽ được lưu trữ và dùng dần cho đến khi hết.

>> Xem thêm: Xe đạp tập giá dưới 5 triệu

1.7. Núm kháng lực

Núm kháng lực là bộ phận hỗ trợ người dùng tăng/giảm độ ma sát lên bánh đà. Tốc độ quay của bánh xe xe đạp tập thể dục chịu ảnh hưởng trực tiếp từ núm kháng lực. Càng nhiều kháng lực, bánh đà càng trở nên nặng hơn, yêu cầu người đạp phải dùng sức và tác động lực nhiều hơn.

Khi điều chỉnh lực phù hợp, bạn sẽ thích nghi dần với chế độ các bài tập phù hợp với bản thân. Núm kháng lực của xe đạp tập Tokado có nhiều mức độ khác nhau nên khi quen dần sẽ điều chỉnh mức cao hơn để tiến bộ. 

Núm kháng lực điều chỉnh độ ma sát lên bánh đà

Núm kháng lực điều chỉnh độ ma sát lên bánh đà

Núm kháng lực điều chỉnh độ ma sát lên bánh đà

1.8. Hệ chuyển động

Hệ chuyển động được nối giữa bánh đà và bàn đạp. Bộ phận truyền động có thể là dây xích hoặc dây curoa. Đa số các dòng xe đạp tập hãng Tokado chuyển động khá êm ái, ít gây tiếng ồn đồng thời không phải bảo dưỡng nhiều như dây xích. Nhờ ưu điểm này mà xe đạp tập sử dụng bánh đà kết hợp dây curoa thường có giá thành sản phẩm cao hơn. 

Đối với hệ chuyển động bằng dây xích, tiếng ồn của nó sẽ nhiều hơn. Do phải xoay quanh trục bi nên độ bền của dây cũng hạn chế, sử dụng một thời gian dễ bị đứt xích/giãn xích/vỡ trục bi. 

Xe đạp tập Tokado có hệ chuyển động êm ái

Xe đạp tập Tokado có hệ chuyển động êm ái

Xe đạp tập Tokado có hệ chuyển động êm ái

2. Xe đạp tập Tokado có tốt không?

Để đánh giá xe đạp tập Tokado có tốt không, chúng ta cần đánh giá trên nhiều phương diện cả về mặt chất liệu, mẫu mã thiết kế, các tính năng khi sử dụng… Không chỉ có mức giá trên thị trường tốt và có ưu thế cạnh tranh lớn, xe đạp tập Tokado còn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật so với các dòng khác mà bạn nên mua. Trong đó có một số đặc điểm chính:

– Các thiết kế có màu sắc tinh tế, bắt mắt. Kích thước lắp đặt phù hợp với nhiều diện tích không gian trong gia đình.

– Khung sườn xe các mẫu xe đạp tập Tokado có cấu tạo chắc chắn, chịu lực tốt và tuổi thọ cao. 

– Đa số các dòng xe đều có yên xe ngồi tiện lợi. 

– Tay cầm đều có tích hợp cảm biến nhịp tim. 

– Thời gian bảo hành lên đến 12 tháng. 

– Bàn đạp rộng, ôm chân và có gờ chống trơn trượt, đảm bảo an toàn. 

Xe đạp tập Tokado có tốt không? Những mẫu xe đáng để sở hữu

Xe đạp tập Tokado có tốt không? Những mẫu xe đáng để sở hữu

Xe đạp tập Tokado có tốt không?

Các mẫu xe đạp tập Tokado có tốt không? Xe đạp tập Tokado mang đến đầy đủ các tác dụng cả về sức khỏe thể chất và tinh thần. Những lợi ích của việc tập thể dục bằng xe đạp tập: tăng cường chức năng xương khớp, tim mạch, giảm cân giữ dáng, giải tỏa áp lực tâm lý, nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

3. Các mẫu xe đạp tập Tokado có mặt trên thị trường

Xe đạp Tokado hiện được bán phổ biến tại hệ thống các cửa hàng thiết bị và dụng cụ luyện tập thể thao trên toàn quốc. Hiện Tokado có những mẫu nào bán chạy nhất và xe đạp tập Tokado có tốt không? Bạn hãy tham khảo 8 mẫu xe đang có mặt trên thị trường hiện nay. Chủng loại và mẫu mã đa dạng sẽ giúp bạn chọn được dòng xe ưng ý. 

3.1. Xe đạp tập thể dục Tokado TK007

Xe đạp tập Tokado chuyên dùng cho người muốn tập gym hay đạp xe giảm mỡ thừa. Khung xe được làm từ thép dày chắc chắn và phun sơn tĩnh điện bên ngoài chống bong tróc hiệu quả. Yên xe và tay cầm được bọc êm ái, có thể điều chỉnh độ cao dễ dàng. Các thông số luyện tập được thống kê đầy đủ trên màn hình hiển thị.

Thông số kỹ thuật:

– Trọng lượng bánh đà: 13 kg.

– Trọng lượng xe đạp: 41 kg.

– Trọng lượng đóng thùng: 46 kg.

– Tải trọng người tập tối đa: 135 kg.

– Kích thước đóng thùng: 101.5 x 24.5 x 86 cm.

– Diện tích lắp đặt: 107 x 55 x 120 cm.

3.2. Xe đạp tập thể dục Tokado TK900

Mẫu xe đạp tập Tokado TK900 đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu luyện tập tại nhà và màu sắc khá bắt mắt, có tính thẩm mỹ. Có mức giá rẻ so với đa số các dòng xe Tokado khác, như TK900 vẫn có khả năng chịu tải trọng lớn, điều chỉnh được độ cao để phù hợp với đặc điểm cân nặng, chiều cao người Việt Nam.

 

Thông số kỹ thuật:

– Trọng lượng xe đạp tập: 21,8 kg.

– Trọng lượng đóng thùng: 24,1 kg.

– Kích thước lắp đặt: 75 x 52 x 136 cm.

– Kích thước đóng thùng: 80 x 30 x 60 cm.

3.3. Xe đạp tập thể dục Tokado TK-1900

Nằm ở khoảng giá tầm trung, để biết xe đạp tập Tokado TK-1900 có tốt không bạn cần nghiên cứu kỹ về ưu và nhược điểm sản phẩm. Tay cầm đạp xe dạng cố định có tích hợp cả cảm biến đo nhịp tim tự động cập nhật chính xác và liên tục trên màn hình.

Thông số kỹ thuật:

– Trọng lượng xe đạp tập: 54,5 kg.

– Trọng lượng đóng thùng: 61 kg.

– Tải trọng tối đa: 120kg.

– Kích thước lắp đặt: 1600 x 650 x 1750 mm.

– Kích thước đóng thùng: 1350 x 430 x 710 mm.

3.4. Xe đạp thể dục Tokado TK 360R

Một trong các mẫu xe đạp tập Tokado, TK 360R đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi, sức khỏe không tốt. Khi đạp xe, hệ thống chuyển động khá nhịp nhàng và êm ái, không ảnh hưởng đến xung quanh. Hơn nữa, dòng Tokado TK 360R có thể tháo rời được nên nhà có diện tích nhỏ cũng dễ dàng lắp đặt và di chuyển.

Thông số kỹ thuật:

– Trọng lượng xe đạp tập: 26.6 kg.

– Trọng lượng đóng thùng: 29.4 kg.

– Kích thước lắp đặt: 125 x 48 x 114cm.

– Kích thước đóng thùng: 78 x 28 x 66cm.

3.5. Xe đạp tập thể dục Tokado TK800

Thuộc dòng xe đạp tập giá rẻ, mẫu xe Tokado TK800 vẫn đảm bảo thiết kế chắc chắn, khỏe khoắn phục vụ nhu cầu vận động cho mọi lứa tuổi. Sử dụng hệ chuyển động dây xích nên khi sử dụng bạn cần chú ý bảo dưỡng hơn. Chân đế xe được bọc nhựa nên đảm bảo khả năng đứng vững, tránh trầy xước hiệu quả.

Thông số kỹ thuật:

– Trọng lượng xe: 17.5 kg.

– Trọng lượng đóng thùng: 19.5 kg.

– Kích thước đóng thùng: 93 x 20,5 x 66 cm.

– Kích thước lắp đặt: 100 x 60 x 114 cm.

3.6. Xe đạp tập thể dục Tokado TK 1601

Nếu muốn rèn luyện thể thao hiệu quả tại nhà, xe đạp tập Tokado TK 1601 chắc chắn là mẫu xe bạn không nên bỏ qua khi chọn mua. Chế độ luyện tập với 12 chương trình khác nhau thích hợp với thể lực nhiều đối tượng. Các vạch gờ ở bàn đạp chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người tập.

Thông số kỹ thuật:

– Trọng lượng: 49.7 kg.

– Trọng lượng đóng thùng: 55.8 kg.

– Kích thước lắp đặt: 1390 x 550 x 1620 mm.

– Kích thước đóng thùng: 1195 x 450 x 670 mm.

3.7. Xe đạp tập thể dục Tokado TK-1000

Xe đạp tập Tokado TK-1000 là mẫu xe thể dục liên hoàn bán chạy nhất và được nhiều khách hàng săn đón. Xe có ghế tựa lưng hỗ trợ người tập thẳng lưng khi đạp, tay chân và toàn thân vận động đều đặn, liên tục. Núm kháng lực điều chỉnh tương thích với nhu cầu luyện tập của mỗi người.

Thông số kỹ thuật:

– Kích thước lắp đặt: 117 x 53 x 116 cm (dài x rộng x cao).

– Kích thước đóng thùng: 910 x 185 x 615 mm.

– Trọng lượng xe: 17kg.

– Trọng lượng cả thùng: 19kg.

– Trọng tải người tập tối đa: 120kg.

3.8. Xe đạp tập thể dục Tokado TK 2000

Xe đạp tập thể dục Tokado 2000 cao cấp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chủ động hơn cho việc luyện tập tại nhà. Tay nắm cố định và liên hoàn linh hoạt khi đạp xe. Chuyển động bánh đà kết hợp dây curoa không gây tiếng ồn, ít khi phải bảo dưỡng. Núm kháng lực gồm 8 cấp độ điều chỉnh linh hoạt.

Thông số kỹ thuật:

– Kích thước đóng thùng: 131 x 38 x 66,5 cm.

– Kích thước lắp đặt: 128,7 x 57 x 175 cm.

– Trọng lượng bánh đà: 5kg.

– Trọng lượng xe: 55,3 kg.

– Trọng lượng đóng thùng: 61,5 kg.

Qua bài viết “Xe đạp tập Tokado có tốt không? Các mẫu xe đạp tập Tokado” ở trên chắc hẳn đã giúp bạn có thêm đánh giá xe đạp tập Tokado. Để mua được xe chính hãng Tokado với chất lượng và giá thành tốt nhất, hãy tìm đến Ghế massage SCO website. Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý khách chọn được sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho gia đình của mình.